Back to blogging.

30 Aug

Wow back to blogging na ko! Hehe. I started blogging noong 2007 primarily because I wanted to be famous. Kapag nababasa ko yung mga sikat na blogs na nanalo sa mga blogging awards noon, gustong gusto kong gumawa ng blog na kagaya ng sa kanila. But then I got tired dahil mahirap magpromote at magpasikat ng blog kapag inexperienced ka (or walang kwenta blog mo) so natigil ako. Plus, nagkaroon na ko noon ng work.

Tapos, naakit na naman ulit akong mag-blog because I wanted to earn money online! Sideline kumbaga. Malaki kasi ang pera sa blogging at maliit o halos wala kang puhunan dito. Pero mahirap pala! (Nawalan pa ko ng internet dahil lumipat kami ng bahay) Kaya tinamad na naman. At ito, balik blogging na naman ako. Gusto ko pa ring kumita at sumikat pero I’ll try to be me.

Sabi sa getting started guide ng WordPress, “stay focused” daw. E kamote ang daming pumapasok sa isip ko na kung ano-ano araw araw. Pano ako magiging focused nyan. Haha.

Bahala na kung anong mangyari sa blog kong ito. Hoping for the best.

(Nag-decide na akong mag Taglish sa mga posts ko para mas madaling maintindihan at mas madaling mai-express ang gusto kong sabihin. Laging nagdudugo ilong ko tuwing gagawa ng post doon sa dati kong blog e. Pure english kasi. Hehe.)

One Response to “Back to blogging.”

  1. Miscellaneous September 19, 2010 at 3:48 pm #

    Thanks for your sharing, it’ s very useful

Leave a Reply

